Các Câu Hỏi Thường Gặp Của Máy Lọc Nước Ion Kiềm (Nước Pi) - Biontech

24/04/2024

Nước ion kiềm, với mức độ pH khoảng 8.5 - 9.5, được Bộ Y Tế Nhật Bản và nhiều quốc gia khác trên thế giới đánh giá cao về lợi ích cho sức khỏe. Người Nhật đã áp dụng nước này trong hàng trăm năm và coi đây là một phần của bí quyết sống lâu của họ.

Tuy nhiên, câu hỏi về máy máy lọc nước ion kiềm, thời gian sử dụng, đối tượng nên tránh xa, và liều lượng thích hợp vẫn còn là một điều đang được nhiều người quan tâm. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ tìm hiểu câu trả lời cho những thắc mắc này!

Câu 1: Tại sao máy này đắt vậy?

Xin lưu ý anh/chị một chút, máy tạo nước Pi Biontech được cơ quan FDA Hoa Kỳ và Bộ Y tế Việt Nam công nhận là Thiết bị y tế chứ không còn là 1 máy lọc nước thông thường.

95% giá trị của máy nằm ở bộ phận điện giải, được sản xuất theo công nghệ tiên tiến nhất với bản cực được đút bằng Titan – Bạch kim tinh khiết nguyên tấm liền khối. Sở hữu công nghệ tự động sục rửa bằng công nghệ sóng âm đa chiều (trung bình 10 lít/ lần)

Ngoài ra, anh/chị cứ nghĩ mà xem nhiều khi trong gia đình mình vẫn có thể mua 1 xe máy đời mới giá trị vài chục triệu hoặc cái Tivi đời mới 4 - 5 chục triệu . Như vậy đối với máy này vài chục triệu là điều hoàn toàn đáng hơn những loại kia vì nó thực sự tốt cho cả gia đình để bảo vệ sức khỏe. Cái giường mắc nhất thế giới chính là cái giường bệnh, do đó” Sức khỏe là vô giá. Còn về chi phí đầu tư, nếu so sánh với nước đóng chai, đóng bình chất lượng tốt trên thị trường thì chi phí khấu hao máy nước Pi còn rẻ hơn.

Câu 2: Nhiều người cho rằng máy Hàn Quốc không bằng máy Nhật?

Anh/chị có biết không mặc dù Nhật là nơi phát minh ra nhưng sau đó Hàn Quốc đã phát triển mạnh hơn và công nghệ cải tiến hơn rất nhiều. Đặc biệt Hãng BIONTECH đạt trên 30 bằng phát minh sáng chế và gần 100 giải thưởng trong HQ và trên thế giới.

Biontech là công ty sản xuất và bán ra số 1 thế giới, xuất khẩu trên 30 nước chủ yếu là Nhật ,Mỹ, Châu Âu và các nước Châu Á.

Câu 3: Tôi đâu bệnh tật gì đâu mà phải xài máy Pi?

Cơ thể con người luôn có những con số hằng định vì vậy nó luôn có cơ chế tự cân bằng. Ví dụ nhiệt độ bình thường của cơ thê luôn là 37oC, độ pH trong máu luôn ở mức 7.35 - 7,4. Khi cơ thể thiếu hụt khoáng chất do không cung cấp đủ hoặc ăn quá nhiều thức ăn mang tính axit, để cân bằng pH trong máu thì nó sẽ lấy khoáng chất kiềm Canxi từ xương trong cơ thể để cân bằng vì vậy nếu cơ thể chúng ta bị dư axit thì sẽ đồng nghĩa với việc loãng xương.

Khi anh chị có máy Pi dùng để ăn uống hàng ngày tức là anh/chị đã biết cách bảo vệ cho sức khỏe của cả gia đình mình rồi. Từ đó sẽ ngăn ngừa phần nào bệnh tật cho cả gia đình những bệnh mãn tính như Gout, huyết áp, tiểu đường, viêm đại tràng..., đặc biệt là ngăn ngừa bệnh ung thư.

Nước Pi hỗ trợ rất nhiều cho việc hồi phục sức khỏe cho người bệnh, về lâu dài nếu thực hiện tốt các chế độ ăn thì có thể bệnh thuyên giảm rất nhiều. Và hoàn toàn có thể khỏi bệnh nếu kết hợp với chế độ ăn uống nghiêm túc, thường xuyên tập luyện thể dục.

Giống như cái đinh khi để ra ngoài không khí lâu ngày sẽ bị gỉ, nhưng khi ta thường xuyên lau chùi và ngâm trong dung dịch chống oxi hóa thì nó sẽ rất khó bị hoen gỉ.

Cơ thể con người cũng thế, khi ta luôn luôn bổ sung lượng nước Pi hàng ngày chống oxi hóa và kiềm tính kết hợp với tính chất nhanh thẩm thấu để thải độc thì cơ thể của chúng ta sẽ khỏe mạnh hơn.

Câu 4: Nguồn gốc nước Pi (Nước Ion Kiềm)

Nước Pi được tìm ra năm 1964 tại Nhật bản do Giáo sư nông nghiệp Akihiro Yamashita, ĐH Nagoya tìm ra khi ông đang nghiên cứu: “cơ chế nụ nở thành hoa” của các loài thực vật.

Một thứ nước diệu kỳ không phải là hoóc môn, mà ban đầu ông tạm gọi là “nước cơ thể” vì nước này tồn tại trong các cơ thể sống cả thực vật, động vật và con người.

Khác với nước thông thường, nước cơ thể giúp cơ thể miễn dịch, chống bệnh tật và ngăn quá trình lão hóa tế bào. Giống như số Pi người Hy lạp tạo ra, nước Pi mà ông đặt tên ngày càng được con người khám phá ra thêm nhiều các ứng dụng mới.

Nghiên cứu này, mở ra một cuộc cách mạng trong lịch sử loài người tìm kiếm phương thức chống lão hóa, bảo vệ sức khỏe.

Năm 1966, công nghệ điện giải tạo nước Pi ra đời đã hiện thực hóa khát vọng của loài người là tạo ra nước Pi, thứ “nước cơ thể” bằng một công nghệ tiên tiến.

Năm 1986, lần đầu tiên Biontech mang đến đột phá cải tiến kỹ thuật tạo ra Máy tạo nước Pi BIONTECH nhỏ gọn, phù hợp cho sử dụng trong các bệnh viện ở Hàn Quốc và ở gia đình.

Câu 5: Tại sao có tài liệu gọi là nước Alkaline ionized water (nước điện giải kiềm hóa hay nước chiết xuất) và chúng ta gọi là nước Pi?

Cách gọi “nước điện giải kiềm hóa” là gọi theo tính chất và công nghệ tạo ra nó. Tuy nhiên, “kiềm hóa” chỉ là 1 trong 3 đặc tính khác biệt và quý giá của nước Pi nên cách gọi này chưa toàn diện.

Tên gọi “nước Pi” là gọi theo cách gọi của ông Akihiro Yamashita-“cha đẻ” tìm ra loại nước này và gọi là nước Pi hay “nước cơ thể”. Tên gọi này là một cách để tưởng nhớ công ơn người đã tạo ra một trang lịch sử mới, một cuộc cách mạng về sức khỏe của nhân loại. Đây cũng là cách gọi toàn diện và nhiều ý nghĩa.

Câu 6: Nước Pi khác nước tinh khiết từ Máy lọc nước công nghệ RO?

Nước tinh khiết là nước không có vật chất ô nhiễm. Nước tinh khiết có 2 “điểm trừ” so với nước máy hay nước đầu vào là: giảm độ PH (tính axit) và lọc hết khoáng “nước trơ”

Nước Pi là nước tinh khiết nhưng giàu các vi khoáng. Nước Pi có 4 đặc tính mà nước tinh khiết không có: Giàu vi khoáng, tính Kiềm, giàu chất chống oxy hóa mạnh, phân tử nước siêu nhỏ. Nước Pi là nước tốt duy nhất.

Câu 7: Nước Pi khác nước từ Máy lọc nước công nghệ Nano?

Công nghệ Nano là cách thức tốt để loại các vật chất ô nhiễm ra khỏi nguồn nước ăn uống. Ở các nước phát triển công nghệ nano sử dụng màng lọc UF có khe hở kích thước nano mét, nhằm loại bỏ vật chất ô nhiễm mà vẫn giữ được khoáng tự nhiên. Tuy nhiên, ở VN công nghệ nano lại được hiểu theo cách biến tướng trong đó kết cấu lọc chỉ bao gồm các lõi lọc thô và phủ nano bạc diệt khuẩn. Cách hiểu và cách làm này là không đúng và không an toàn.

Máy tạo nước Pi gồm 2 bộ phận lớn cấu thành. Bộ phận lọc gồm 7 cấp lọc tiên tiến với vật liệu từ Mỹ, Nhật và Hàn Quốc, tạo ra nước tinh khiết giàu vi khoáng, ngon ngọt tự nhiên hơn hẳn nước từ Máy lọc nước công nghệ nano thông thường.

Hơn nữa, tính cách mạng của nước Pi với 95% lợi ích nằm ở bộ phận điện giải tạo ra 8 loại nước khác nhau trong đó có 5 mức nước Pi và 3 đặc tính mà không một công nghệ lọc nước nào khác có thể mang đến cho loài người.

Câu 8: Tại sao uống nước Pi chống lão hóa?

Cơ thể người luôn tồn tại quá trình chuyển hóa, trao đổi chất...các tế bào không ngừng bị thiếu hụt electron và biến thành các gốc tự do. Các gốc tự do lại tiếp tục quá trình “chiếm đoạt” các electron của tế bào khác. Và các gốc tự do không ngừng được sinh ra.

Lão hóa hay oxy hóa tế bào xảy ra do sự phá hủy các tế bào của các gốc tự do. Nước Pi giúp chặn từ gốc của quá trình này bằng cách bù đắp các electron thiếu hụt, nguyên nhân gây ra các gốc tự do. Quá trình này vừa cung cấp ô xy cho các tế bào đồng thời bổ sung hydro ngăn không cho các tế bào và ADN bị oxy hóa.

Câu 9: Tại sao cơ thể dư axit lại nguy hiểm?

Dư axit là khi cơ thể bị chua hóa, chuyển hóa năng lượng kém, mệt mỏi, quá cân béo phì và đau nhức.

Cơ thể là 1 “cỗ máy hoàn hảo” biết cách điều chỉnh để tồn tại. Độ PH trung bình của khi cơ thể khỏe mạnh là 7,35. Khi chúng ta ăn uống các loại thịt, các đồ uống có cồn, soda, ô nhiễm, hút thuốc thì cơ thể bị axit hóa nghiêm trọng, lúc này để cân bằng độ PH, cơ thể sẽ rút canxi và các chất khoáng từ mô xương để tạo chất tự cân bằng PH. Nhược điểm sự tự cân bằng này chính là cơ thể dư axit lấy khoáng và canxi ở mô xương loãng xương. Các chuyên gia y tế luôn khuyến cáo điều này.

Tiến sĩ Otto, người đạt giải Nobel năm 1931 cho nghiên cứu trên 10.000 các bệnh nhân ung thư và rút ra: “Tế bào khỏe mạnh mang tính kiềm, tế bào ung thư mang tính axit”

Câu 10: Tại sao nước Pi giúp ngăn ngừa dư axit?

Hiện tượng dư axit trong cơ thể xảy ra do các yếu tố: stress, thức ăn chiên xào, ăn các loại thịt, ít luyện tập, làm việc quá sức, bia rượu. 80% các loại thức ăn con người ăn hàng ngày mang tính axit. các loại thức ăn nhiều dinh dưỡng thì tốt cho cơ thể sống “sản phẩm phụ” hay “chất thải” của nó là hiện tượng dư axit.

Nước Pi là nước có kiềm tính cao: 8,5-10,5 PH giúp trung hòa axit trong cơ thể và giúp tiêu hóa các loại thức ăn có tính axit mà không lo bị axit hóa.

Câu 11: Tại sao nói “nước Pi là liệu pháp giữ dáng và giữ da”?

Giữ dáng: do đặc tính phân tử siêu nhỏ của nước Pi giúp thanh lọc và thải cặn dư thừa tích tụ giảm béo tự nhiên. Tiến sĩ Robert Young (Hoa Kỳ) trong khi trả lời phỏng vấn của Đài truyền hình CNN Hoa kỳ về nguyên nhân căn bệnh béo phì đã cho biết:

“Đa phần các trường hợp béo phì không phải là vấn đề của mỡ mà là vấn đề dư axit trong cơ thể. Khi cơ thể dư a xít, các tế bào mỡ sinh ra để ngăn không cho axit xâm lấn. Do đó giải quyết vấn đề dư a xít là giải quyết bệnh béo phì từ gốc”

  • Giữ da: Nước Pi chống lão hóa cơ thể và thể hiện rõ ở khả năng chống lão hóa da. Các tế bào da được bảo vệ ngăn lão hóa tận gốc. Với tính chất phân tử siêu nhỏ, tính thanh lọc cao nước Pi giúp lưu thông các mạch trong cơ thể, đưa nước, máu đến da làm cho da dẻ mịn màng, giàu sức sống. Sau khi uống nước Pi chỉ cần 60 giây để đến các điểm da xa nhất của cơ thể trong khi đó nước thường phải mất 3-10 phút.
  • Nước hoa hồng: là loại mỹ phẩm dưỡng da cao cấp mà chúng ta có thể dùng hàng ngày lấy từ Máy tạo nước Pi.

Câu 12: Tại sao nước Pi có tính thanh lọc?

Cụm phân tử nước thường: 15-20 phân tử (2,5 nm); Nước Pi: 4-6 phân tử (0,5 nm) trong khi đó màng tế bào có kênh dẫn nước khe hở 0,7 nm (Nghiên cứu :”Kênh dẫn nước của tế bào ”đạt giải NOBEL 2003) . Khi uống, nước Pi nhanh chóng qua màng tế bào và thấm vào các tế bào, thanh lọc, loại bỏ các cặn dư thừa và thải độc. Biểu hiện:

  • Uống nước Pi ngay lập tức hết khát, chống háo nước, không óc ách khi uống nhiều.
  • Người già: cải thiện giấc ngủ rõ rệt, ngủ sâu và ngon giấc hơn.

Câu 13: Các chứng chỉ, chứng nhận nào chứng minh?

Chứng nhận sản xuất: Bộ công nghiệp Hàn Quốc số 0333, Chứng nhận chất lượng: GMP (HQ), CE (Châu Âu) , FDA (Hoa Kỳ) ISO 9001, ISO 14000. Gần 100 giải thưởng của Hàn quốc và quốc tế.

Sản phẩm Máy tạo nước Pi duy nhất của HQ được cấp chứng nhận “Hạng nhất” của FDA Hoa Kỳ. Tra cứu: www.fda.gov với từ khóa “BIONTECH” hoặc “BTM2000”

Việt Nam: Quatest 1, Sở Y tế Hà Nội

Câu 14: Tại sao khi rót nước Pi thấy có nhiều bọt tăm li ti?

Nước Pi giàu oxy, hydro dư tạo thành các bọt khí. Bọt càng nhiều chứng tỏ nguồn nước càng tốt cho sức khỏe và càng giàu chất chống oxy hóa.

Câu 15: Tại sao bình, ca, cốc đựng nước Pi sau khi dùng có nhiều phấn trắng bám trên thành?

Đó là các vi khoáng kết tủa. Nước Pi là nước giàu vi khoáng. Các vi khoáng này hoàn toàn tốt cho sức khỏe và đó là một ưu điểm của nước Pi so với các loại nước tinh khiết khác.

Chỉ cần lưu ý là các dụng cụ chứa nước Pi cần được rửa thường xuyên để đảm bảo thẩm mỹ.

Câu 16: Tại sao một số trường hợp uống nước Pi thấy mùi lạ, mùi khó chịu?

Đây là lỗi do lắp đặt khi bạn để dây thứ cấp (dây mềm) cao hơn máy hoặc nước trong dây mềm này không lưu thoát tự do. Lưu ý rằng bạn không nên để cắm đầu ra của dây này trực tiếp vào nước (chậu nước, xô nước), không nên đấu nối thêm và dẫn dây quá dài ra ngoài.

Trường hợp buộc phải dẫn nước ra ngoài bạn nên lắp đặt để nước thứ cấp chảy tự do vào 1 ống nước có đường kính Φ21 hoặc 27.

Câu 17: Tại sao máy Pi của tôi vận hành mức 5 mà không tím khi thử bằng dung dịch PH?

Điều đầu tiên bạn cần kiểm tra xem dây thứ cấp đã lắp đặt đúng yêu cầu và lưu thoát chưa?

Thứ 2, bạn nên xem lại lưu lượng và áp lực nước đầu vào

Thứ 3, tỉ lệ nước vòi ra và dây thứ cấp đã đúng chưa? Chúng ta có thể điều chỉnh tỷ lệ này bằng cách rút vòi dây thứ cấp và sau đó dùng tuốc lơ vít 2 cạnh để chỉnh vào khấc ở phần inox nhô ra từ chân vòi thứ cấp.

Thứ 4, nước đầu vào (nước ngầm) có mức chua bất thường có thể ảnh đến tính kiềm của máy.

Câu 18: Tại sao không uống nước Pi trong bữa ăn?

Trong bữa ăn khi ta ăn dịch vị trong dạ dày tiết ra axit để tiêu hóa thức ăn, nếu ta uống nước Pi vào lúc này sẽ làm trung hòa bớt 1 lượng axit trong dạ dày và làm thức ăn sẽ khó tiêu hóa. Do đó uống nước Pi tốt nhất vào trước và sau bữa ăn 30 - 60 phút. Ngoài ra uống trước khi đi ngủ 2 tiếng và sau khi vừa ngủ dậy và mỗi ngày uống từ 6 - 8 cốc.

Câu 19: Tại sao nước Pi khi đun nấu lại tiết kiệm nhiên liệu hơn?

Vì Nước Pi là nước Ion hóa do đó các Ion dưới tác dụng của nhiệt sẽ làm các phản ứng xảy ra nhanh hơn nên theo thống kê của các nhà nghiên cứu nếu sử dụng nước Pi để đun nấu sẽ tiết kiệm được từ 20-25% nhiên liệu (Có nghĩa là đun nấu bằng nước Pi sẽ nhanh sôi hơn nước thường).

Câu 20: Tại sao khi đun nấu nước Pi sẽ giữ được Vitamin trong rau củ?

Theo tính toán của nhà sản xuất , Do cụm tinh thể nước trong nước Pi nhỏ dễ dàng hòa tan Vitamin trong rau củ và cấu trúc Phân tử nước nhỏ, bền vững và giàu khoáng chất nên khi đun nấu bằng nước Pi sẽ giữ được 80% vitamin. Tuy nhiên Đối với Vitamin C trong rau củ sẽ bị giảm trong môi trường kiềm.

Câu 21: Tại Sao máy này mắc vậy?

Do là 80% giá trị của máy là ở bộ phận điện giải ( các bản cực bằng vàng trắng và titan nguyên khối) có tác dụng phân điện phân nước thành các ion OH- có kích thước rất nhỏ nên dễ dàng thẩm thấu vào tế bào. Và giữ lại toàn bộ khoáng chất trong nước, Cung cấp đầy đủ khoáng chất cho cơ thể đặc biệt là tạo ra loại nước có lượng canxi cao gấp 3 lần so với các loại nước thông thường, và có tính kiềm giúp kiềm hoá cơ thể tránh bị dư axit. Máy được hơn 100 giải thưởng của Hàn Quốc và quốc tế về các nghiên cứu có giá trị trong kỹ thuật sản xuất máy.

Câu 22: Thời gian bảo hành bao lâu?

Thời gian bảo hành của máy là 5 năm cho các bản cực và cho các bộ phận điện tử và thời gian bảo trì là vĩnh viễn .

Câu 23: Máy có dễ sử dụng không?

Máy rất dễ sử dụng , thời gian đầu có thể chưa được quen , công ty sẽ có một bản hướng dẫn cách sử dụng dán ở gần máy để tiện cho những ai mới sử dụng hoặc lâu ngày mới sử dụng lại. Sau này nếu anh/chị đã quen rồi thì sẽ không cần nhìn đến bảng hướng dẫn sử dụng luôn.

Câu 24: Tại sao có loại máy giá tiền cao hơn, vậy chất lượng có khác nhau không?

Chất lượng nước của những máy tương đối giống nhau nhưng vì những máy này bán theo phương thức đa cấp nên giá tiền của máy sẽ cao.

Câu 25: Lắp đặt máy như thế nào? Có ai đến lắp không?

Khi anh/chị mua thì bên công ty sẽ có nhân viên đến tận nhà khảo sát nguồn nước, lắp đặt và tư vấn anh/chị nên đặt máy tại đâu , Máy này không chỉ là cái máy tạo ra nước tốt cho sức khỏe của gia đình anh/chị mà còn là một vật dụng làm đẹp cho gian bếp của anh/chị nữa.

Câu 26: Tại sao nước này lại có thêm canxi?

Trong bộ phận lõi lọc của máy có một lớp là lớp khoáng tự nhiên Hàn Quốc nên khi nước đi qua lớp màng đó sẽ được bổ sung một lượng canxi tự nhiên cao gấp 3 lần so với các loại nước thông thường và canxi này là ở dạng ion nên sẽ không xảy ra tình trạng kết tủa gây nên sỏi thận.

Câu 27: Uống nước này nhiều quá có tác dụng phụ gì không?

Sẽ không bị tác dụng phụ nào trừ những người bị suy thận nặng. Bệnh nhân bị nôn mửa quá nhiều gây tình trạng nhiễm kiềm , thì không nên sử dụng. 

Câu 28: Nước có Pi vị thế nào?

Nước uống không mùi, không vị , dễ uống

Câu 29: Bị sỏi thận uống có được không?

Bị sỏi thận vẫn uống nước bình thường do hàm lượng Canxi không quá cao so với nhu cầu sử dụng của cơ thể, mặt khác là Canxi ở dạng ion hòa tan

Câu 30: Tại sao Máy tạo ra nước hoa hồng được?

Máy tạo ra được nước Hoa Hồng là loại nước có độ PH = 5,5 bằng với PH của da nên cung cấp độ ẩm cho da và sát khuẩn cho da tránh được nguyên nhân gây mụn.

Câu 31: Tuổi thọ máy khoảng bao lâu?

Thời gian sử dụng khoảng 10 - 20 năm . Tuy nhiên trong quá trình sử dụng thì sẽ phải thay lõi lọc bên trong của máy, Máy tạo ra khoảng 3000l nước Pi thì phải thay. Vậy nếu mỗi ngày gia đình anh/chị sử dụng 10lit thì khoảng 10 tháng sẽ thay 1 lần. 

Còn nếu gia đình anh/chị sử dụng 20l/ngày thì thời gian thay sẽ là 5 tháng. Tùy theo lượng nước anh/chị sử dụng.

Câu 32: Khi sử dụng có điều gì cần lưu ý không?

Lưu ý: Trong quá trình sử dụng máy , cứ 10 lít là máy có chế độ tự sục rửa . Khi đó nhạc trong máy vang lên, Đến khi bật máy sử dụng tiếp tục, máy sẽ báo là đổ đi nước sục rửa đó, sau khoảng 5 - 10 giây mới hứng nước Pi để sử dụng.

Nên sử dụng ngay sau khi lấy nước từ máy Pi vì lúc đó nước có chỉ số chống oxy hóa cao nhất và có nhiều khí oxi, hidro rất tốt cho sức khỏe. Nếu để ra ngoài không khí lâu sẽ làm nước bị oxi hóa làm giảm tác dụng của nước Pi. Không dùng nước đã để quá 3 ngày .

Câu 33: Các Model máy tạo nước Pi khác nhau chỗ nào?

Đối với loại máy BTM 2000 có 5 bản cực và 1 lõi lọc trong máy.

Loại máy BTM 303D có 7 bản cực 1 lõi lọc (Chất chống oxy hóa sẽ cao hơn)

Loại máy BTM 105D có 7 bản cực và 2 lõi lọc (Loại này dùng cho những nơi có nguồn nước không được tốt ) Đối với loại máy này chất lượng nước ra sẽ tốt hơn, nước uống sẽ mềm hơn.