Đa phần chúng ta đều có thói quen ăn uống dễ sinh bệnh

02/06/2020

Độ pH trong môi trường nội môi của cơ thể ở khoảng 7.34 - 7.45 (hơi nghiêng về tính kiềm nhẹ) là tốt nhất. Tùy nhiên, đa số chúng ta đều có thói quen nạp vào cơ thể nhiều thực phẩm mang tính axit và làm mất sự cân bằng trong cơ thể và dễ sinh nhiều bệnh.

Hầu hết cơ thể con người đều dễ bị axit hóa, tạo ra môi trường cho mầm bệnh phát triển

 

Nhiều người vẫn chưa biết phân biệt đâu là thức ăn có tính axit và đâu là thức ăn có tính kiềm. Chính vì vậy, phần lớn chúng ta đưa vào cơ thể thức ăn có tính axit. Những món ăn có tính axit thường hấp dẫn khiến nhiều người bị cám dỗ như: 

 

 - Ngũ cốc

- Đường

- Một số chế phẩm từ sữa

- Cá

- Thực phẩm chế biến sẵn

- Thịt tươi và thịt chế biến sẵn, ví dụ như gà tay hay thịt bò muối

- Soda và các đồ uống ngọt khác

- Các loại thực phẩm và thực phẩm chức năng giàu protein

 

 

- Ngoài lượng thực phẩm đa phần mang tính axit dung nạp vào cơ thể thì còn 1 lượng lớn axit sinh ra do lo lắng, stress, thực phẩm nhiễm hóa chất, dư lượng thuốc trừ sâu thực vật, sử dụng chất kích thích bia rượu, cà phê, nước ngọt,.. 

 

- Cơ thể dư thừa axit trong thời gian dài  là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh mãn tính như ung thư, tiểu đường, các bệnh về dạ dày, đường ruột…

 

Cơ chế tự cân bằng của cơ thể

 

- Cơ thể có một khả năng rất tuyệt vời đó là cơ chế tự cân bằng và điều chỉnh. Cơ chế tự cân bằng sẽ giúp cơ thể đưa độ pH nội môi về lại phạm vi lành mạnh từ 7.35 - 7.45. Ví dụ, cơ thể lấy canxi từ xương để trung hòa axit, dẫn đến nhiều vấn đề về xương khớp, răng miệng. Mỡ hình thành để bẫy axit độc hại mà một hệ thống khác quá tải không thể bài tiết, dẫn đến béo phì,..

 

- Tuy nhiên điều gì cũng có giới hạn, khi cơ thể bị quá tải thì rõ ràng hệ thống bảo vệ bạn cũng sẽ suy sụp và bệnh tật theo đó mà xuất hiện.

 

- Hàng loạt các vấn nạn cơ thể phải đối mặt như: béo phì, ợ nóng, trào ngược dạ dày, viêm khớp, nhiễm trùng nấm men, đau lưng, đau cổ, nổi mụn, dị ứng, tiểu đường, tim mạch, máu nhiễm mỡ,... và đặc biệt, đây còn là điều kiện tốt cho tế bào ung thư hình thành.

 

- Theo các nguyên cứu về bí mật sự sống thì dư thừa axit chính là nguyên nhân của nhiều bệnh tật, lão hóa. Vậy nên đây là hồi chuông cảnh báo để mọi người để ý đến vấn đề cân bằng axit-kiềm cho cơ thể và tăng cường bổ sung thực phẩm giàu kiềm.

 

Phương pháp cân bằng môi trường trong cơ thể

 

- Để cơ thể khỏe mạnh và phòng tránh được bệnh tật có nghĩa là chúng ta phải lưu ý đến việc cân bằng độ pH môi trường bên trong cơ thể. Với lối sống vô thức nạp và sản sinh ra axit mà hầu hết chúng ta đều mắc phải thì chế độ ăn uống giàu kiềm đang là xu hướng sức khỏe mới và mang tính bền vững trong tương lai.

 

- Chúng ta có thể giữ cơ thể cân bằng với các phương pháp sau:

 

Nạp thực phẩm giàu tính kiềm

 

Các chuyên gia y tế khuyên chúng ta nên ăn nhiều rau củ quả, bởi tự thân những loại thực phẩm này đã mang sẵn tính kiềm, ăn nhiều rau xanh sẽ giúp trung hòa lượng axit dư thừa trong cơ thể, bổ sung nhiều vitamin cần thiết để cơ thể khỏe mạnh. Một số loại thực phẩm giàu tính kiềm có thể dễ dàng tìm được như:

 

Bằng lối sống lạc quan, tích cực

 

- Khi suy nghĩ tiêu cực, lo lắng, stress, cơ thể cũng tự tiết ra axit có hại cho sức khỏe, vì vậy để giữ được tính kiềm trong cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh, ngoài chế độ ăn uống khoa học, mỗi người cũng nên duy trì suy nghĩ tích cực, lạc quan, yêu đời.

 - Ngoài ra, theo các nghiên cứu, suy nghĩ lạc quan, cười nhiều còn giúp giảm căng thẳng, cải thiện và tăng cường hoạt động của các tế bào miễn dịch chuyên săn lùng và tiêu diệt các tế bào ung bướu và tế bào nhiễm virus.

 

Sử dụng nước uống có chứa ion kiềm

 

- Dùng nước ion kiềm mỗi ngày: Dùng nước ion kiềm là cách hiệu quả nhất để kiềm hóa cơ thể, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh mãn tính nguy hiểm như ung thư, tiểu đường, cao huyết áp…Tác dụng của nước điện giải ion kiềm giúp trung hòa lượng axit dư thừa trong cơ thể, loại bỏ các gốc tự do có hại, trả lại tính kiềm tự nhiên cho cơ thể như lúc mới sinh.

 

- Dân gian có câu, “bệnh từ miệng mà vào” vì thế, thay đổi thói quen ăn uống là một trong những phương án phòng bệnh bền vững và hữu hiệu nhất trong thời đại ngày nay.